Gayatri Business Solution
(Follow Us :- Face Book, Linked In, Twitter, Google +, Yahoo Group,Blog, Website, )
Good News Gayatri Business Solution
Create Android App Download Chick Here Server 1, Server 2, Server 3, (*Free Earn Tack Time Click Here to Download App*)
Gujarat Samachar News
રેલવેએ ઇંધણ ખર્ચ ઘટાડવા ઇતિહાસમાં પહેલી વાર પાવર પરચેઝ કરાર કર્યા
મુંબઇ,શનિવાર
ભારતીય રેલ્વેએ પહેલી વાર જ દ્વિપક્ષી વિજળી ખરીદીના કરાર કર્યા છે.આ પાવર પરચેઝ એગ્રીમેન્ટના કારણે તેના ઇંધણ બીલમાં ઘટાડો થવાની વકી છે.આ કરાર મુજબ નોર્થ સેન્ટ્રલ રેલ્વે દામોદર વેલી કોર્પોરેશન પાસેથી ૫૦ મે.વો. વિજળી ખરીદશે.રેલ્વેનું કુલ નેટવર્ક ૬૫,૦૦૦ રુટ કિ.મી.નું છે અને ઇલેક્ટ્રીક ટ્રેકક્શન ૬૩ ટકા ફ્રેઇટ અને ૫૦ ટકા પેસેન્જર ટ્રાફીકને સપોર્ટ કરે છે.દર વર્ષે રેલ્વે ૧૮ અબજ યુનિટ વિજળીના વપરાશ સાથે આવા નપરાશમાં પ્રથમ ક્રમે રહે છે.દેશમાં થતા કુલ વિજ ઉત્પાદનમાં આમ તેનો વપરાશ ૨ ટકા જેટલો છે અને પીક સમયે ૪૦૦૦ મે.વો.ની રેલ્વેની જરૃરીયાત છે.હાલમાં રેલ્વે રાજ્ય વિજ વિતરણ કંપનીઓ કે ડિસકોમ્સ પાસેથી વિજળી ખરીદે છે જેનો ભાવ યુનિટે રૃ. ૪ થી ૯ રહે છે અને નાણાકીય વર્ષ માટેની સરેરાસ કોસ્ટ રૃ. ૬.૪૫ હતી.હવે પાવર પરચેઝ એગ્રીમેન્ટ સરપ્લસ પાવરવાળા સાથે કરાતાં રેલ્વેને વિજળી સસ્તી પડશે અને ખર્ચમાં પણ બચત થશે.ઊર્જા મંત્રાલયે રેલ્વે આવા કરારો કરી શકે તે માટે તેને ડીમ્ડ લાયસન્સી જાહેર કરેલ છે.રેલ્વે આવા કેટલાક વધુ કરારો કરી વીજ ખર્ચમાં ભારે બચત કરવાની યોજના ધરાવે છે.રેલ્વે ઘરગથ્થુ વપરાશકારો કરતાં થોડો વધુ દર આપવા તૈયાર હોવા ઉપરાંત એ રાતના સમયે પણ વિજળી વાપરનાર મોટો ગ્રાહક હોવાથી ઉત્પાદકો રેલ્વેને વિજળી વેચવા આસાનીથી તૈયાર થઇ જાય છે.૨૦૦૯-૧૦માં રેલ્વેનું સરેરાસ પાવર ખર્ચ યુનિટે ૪.૪ હતુ તે ૨૦૧૩-૧૪માં વધીને રૃ. ૬.૪૫ થઇ ગયું છે.રેલ્વેના અન્જીનોે વર્ષે ૨.૬ અબજ લીટર ડીઝલ વાપરે છે.વિજળી ખર્ચનો રેલ્વેના કુલ કાર્યકારી ખર્ચમાં ૨૨ ટકાનો હિસ્સો છે અને એ ખર્ચ રૃ. ૨૮૫૯૨ કરોડ ૨૦૧૩-૧૪માં થયું હતુ.કુલ ઇંધણ ખર્ચમાં ડિઝલનો શેર ૭૦ ટકા જેટલો હતો. રેલ્વેનો કામકાજી ખર્ચ રૃ. ૨૦ હજાર કરોડ વધી આ વર્ષે રૃ. ૧,૪૩,૩૧૮ કરોડ થવાની ધારણા છે.આમાંથી ઇંધણ ખર્ચ રૃ. ૬,૫૦૦ કરોડ વધી ૨૦૧૪-૧૫માં રૃ.૩૫૧૮૧ કરોડ થવાની ગણત્રી છે.
ભારતીય રેલ્વેએ પહેલી વાર જ દ્વિપક્ષી વિજળી ખરીદીના કરાર કર્યા છે.આ પાવર પરચેઝ એગ્રીમેન્ટના કારણે તેના ઇંધણ બીલમાં ઘટાડો થવાની વકી છે.આ કરાર મુજબ નોર્થ સેન્ટ્રલ રેલ્વે દામોદર વેલી કોર્પોરેશન પાસેથી ૫૦ મે.વો. વિજળી ખરીદશે.રેલ્વેનું કુલ નેટવર્ક ૬૫,૦૦૦ રુટ કિ.મી.નું છે અને ઇલેક્ટ્રીક ટ્રેકક્શન ૬૩ ટકા ફ્રેઇટ અને ૫૦ ટકા પેસેન્જર ટ્રાફીકને સપોર્ટ કરે છે.દર વર્ષે રેલ્વે ૧૮ અબજ યુનિટ વિજળીના વપરાશ સાથે આવા નપરાશમાં પ્રથમ ક્રમે રહે છે.દેશમાં થતા કુલ વિજ ઉત્પાદનમાં આમ તેનો વપરાશ ૨ ટકા જેટલો છે અને પીક સમયે ૪૦૦૦ મે.વો.ની રેલ્વેની જરૃરીયાત છે.હાલમાં રેલ્વે રાજ્ય વિજ વિતરણ કંપનીઓ કે ડિસકોમ્સ પાસેથી વિજળી ખરીદે છે જેનો ભાવ યુનિટે રૃ. ૪ થી ૯ રહે છે અને નાણાકીય વર્ષ માટેની સરેરાસ કોસ્ટ રૃ. ૬.૪૫ હતી.હવે પાવર પરચેઝ એગ્રીમેન્ટ સરપ્લસ પાવરવાળા સાથે કરાતાં રેલ્વેને વિજળી સસ્તી પડશે અને ખર્ચમાં પણ બચત થશે.ઊર્જા મંત્રાલયે રેલ્વે આવા કરારો કરી શકે તે માટે તેને ડીમ્ડ લાયસન્સી જાહેર કરેલ છે.રેલ્વે આવા કેટલાક વધુ કરારો કરી વીજ ખર્ચમાં ભારે બચત કરવાની યોજના ધરાવે છે.રેલ્વે ઘરગથ્થુ વપરાશકારો કરતાં થોડો વધુ દર આપવા તૈયાર હોવા ઉપરાંત એ રાતના સમયે પણ વિજળી વાપરનાર મોટો ગ્રાહક હોવાથી ઉત્પાદકો રેલ્વેને વિજળી વેચવા આસાનીથી તૈયાર થઇ જાય છે.૨૦૦૯-૧૦માં રેલ્વેનું સરેરાસ પાવર ખર્ચ યુનિટે ૪.૪ હતુ તે ૨૦૧૩-૧૪માં વધીને રૃ. ૬.૪૫ થઇ ગયું છે.રેલ્વેના અન્જીનોે વર્ષે ૨.૬ અબજ લીટર ડીઝલ વાપરે છે.વિજળી ખર્ચનો રેલ્વેના કુલ કાર્યકારી ખર્ચમાં ૨૨ ટકાનો હિસ્સો છે અને એ ખર્ચ રૃ. ૨૮૫૯૨ કરોડ ૨૦૧૩-૧૪માં થયું હતુ.કુલ ઇંધણ ખર્ચમાં ડિઝલનો શેર ૭૦ ટકા જેટલો હતો. રેલ્વેનો કામકાજી ખર્ચ રૃ. ૨૦ હજાર કરોડ વધી આ વર્ષે રૃ. ૧,૪૩,૩૧૮ કરોડ થવાની ધારણા છે.આમાંથી ઇંધણ ખર્ચ રૃ. ૬,૫૦૦ કરોડ વધી ૨૦૧૪-૧૫માં રૃ.૩૫૧૮૧ કરોડ થવાની ગણત્રી છે.
Source :-http://gujaratsamachar.com/index.php/page/business
Products :-CPU,
Motherboard, RAM, HDD, LCD – LED, Keyboard, Mouse, DVD Writer, SMPS,
Speaker, Battery, Adapter, Cooling Pad, Screen Guard, Bag, Internet
Dongles, Blank CD – DVD, Pen drive, Web Camera, Microphone, Headphone,
External CD Drive, Cables, Projector, Scanner, Printer, Education CD -
DVD etc…
More Products List Click Here
More Products List Click Here
Note :- Purchase any products just email inquiry.gsg13@gmail.com
Published By :-
Gayatri Solution Group
Email :- inquiry.gsg13@gmail.com
No comments:
Post a Comment